Monday, July 1, 2019

Phỏng Vấn Phạm Hợp về DNH Cám Ơn Anh Kỳ 12


 
Published on Jun 29, 2019
Gần đây, khi đại nhạc hội Cám Ơn Anh kỳ 12 gần kề, có vài người đã liên lạc với những người hợp tác trong chương trình và tìm cách thuyết phục hãy bỏ cuộc để làm hỏng đại nhạc hội; một số cơ quan truyền thông biết tin và đã gọi đến tìm hiểu thực hư. 
Đây là nguyên văn cuộc phỏng vấn của cơ quan truyền thông với ông Phạm Hợp, người phụ trách phần kỹ thuật và điều hành chương trình phát hình đại nhạc hội Cám Ơn Anh kỳ 12 sẽ tổ chức ngày 21/07/2019 tại Orange County, California.
 
Gởi ông Phạm Hợp VỀ NHỮNG LỜI PHÁT BIỂU SAI SỰ THẬT CỦA ÔNG TRONG VIDEO YOUTUBE NÀY VỀ CHỊ DƯƠNG KIM THOA. Trích lời ông nói từ phút 05:45 đến 06:25: "Tiện đây thì tôi cũng muốn nói lên một chuyện là thực tế thì tôi cũng không biết bà….chị Thoa hay bà Thoa đó là ai tôi không có biết nhưng mà tôi có, có nhận được hai lần gọi phone cho tôi và mời tôi đến nhà để mà dự buổi cơm gia đình rồi họ sẽ trình bày họ nói về vấn đề của hội TPB, rồi họ sẽ đưa ra bằng chứng này bằng chứng nọ, thì tôi đã chính thức và trả lời với lại các anh em của bên bà Thoa hay cô Thoa gì đó tôi chưa bao giờ tôi biết…..” Thưa ông Phạm Hợp, chị Dương Kim Thoa chưa từng biết ông Phạm Hợp là ai và chị Thoa cũng không hề gọi hay liên lạc với ông Phạm Hợp qua bất cứ phương tiện nào về Đại Nhạc Hội Cám Ơn Anh 12. Xin ông Phạm Hợp vui lòng minh xác VÀ CHO BẰNG CHỨNG rõ ràng ai là người gọi ông và để lại lời nhắn cũng như trực tiếp nói chuyện qua điện thoại với ông để tránh sự hiểu lầm, nghi kỵ. Theo như tôi biết chính xác, người gọi phone cho ông đó, khi gọi lần đầu vì ông không bắt phone nên người gọi đã để lại lời nhắn và có cung cấp cả tên, sau đó thì ông gọi lại cho người ấy. Đã nói sao ông không nói cho đúng sự thật, hay ông chỉ thich lắng nghe một chiều nên cố tình bóp méo sự thật để phải dồn hết cái "cong queo" đó qua chị Thoa. Còn câu ông nói ở phút 07:33 "Vì thế mãi cho tới bây giờ thì thấy phía bên chị Thoa hay bà Thoa gì đó vẫn tiếp tục nghĩa là cái chuyện đi ra ngoài đấu đá rồi đòi đưa bằng chứng" LÀ SAI HOÀN TOÀN. Chúng tôi không đấu đá, nhưng chúng tôi đòi hỏi sự làm việc minh bạch về tài chánh cũng như theo tôn chỉ nội quy của Hội HO. Cái thư trong nhóm chúng tôi gồm bảy người: Chị Thoa, Chị Nguyệt, anh Cáp, anh Long, chị Kim Anh, chị Lệ và tôi (Huệ Nguyễn) gởi ra ngày 14 tháng 6, 2019 là do sau khi nghe những lời phát biểu thiếu trung thực của bà hội trưởng Thanh Thủy trả lời quan khách trong ngày 2 tháng 6, 2019 do Hồn Việt radio thâu lại. Xin cho tôi được góp ý với ông về hai chữ "đấu đá" mà ông dành cho chúng tôi, điều này có lẽ ông nên tìm gặp ông Vũ Nguyễn. Ông Vũ Nguyễn cũng là một thiện nguyện viên của hội HO và đang là phó tổng thư ký cũng như kiêm thêm chức vụ giám sát trong kỳ Đại Nhạc Hội Cám Ơn Anh 12. Tôi tin ông Vũ Nguyễn sẽ thừa khả năng để giải thích cho ông hiểu rõ thêm về hai chữ đấu đá mà ông gán cho chúng tôi. Đây là những chữ mà ông Vũ Nguyễn từng dùng trong những buổi họp khi chúng tôi chưa bị hội HO đuổi vì bất đồng ý kiến (trong lề lối của hội làm việc nhất là về vấn đề tài chánh thiếu minh bạch). Tôi nhắc lại lời của ông Vũ nói về một TPB bên VN: "Thằng què ngồi một chỗ thì làm gì mà trong vòng mấy tiếng đồng hồ biết được hết những thông tin từ các nơi...." và lời ông Vũ nói với các chị thiện nguyện viên khác trong hội “vô liêm sĩ, trơ trẽn, hàm hồ, lố bịch, tay sai, muốn đi méc má thì đi chỗ khác, tui không phải là má đâu mà méc, không làm là hèn, hở một chút đi méc là tay sai….. ". Nếu ông muốn, chúng tôi sẵn sàng cung cấp thêm những email trước đó của ông Vũ gởi cho chị Thoa, chị Nguyệt thì chắc hẳn ông sễ biết trình độ đấu đã của ông Vũ Nguyễn như thế nào. 
Chào ông, 
 Nguyễn Huệ 
 
Kính gởi ông Phạm Hơp, Tôi Dương Kim Thoa, là Trưởng Ban Giám Sát hội HO TPB/QP VNCH. Mấy hôm nay các bạn tôi có báo cho tôi biết ông đã trả lời trên youtube qua cuộc phỏng vấn do ông Thái Hóa Lộc thực hiện liên quan đến Đại Nhạc Hội Cám Ơn Anh kỳ 12. Trong đó ông có nhắc đến tên tôi và nói, bà Dương Kim Thoa là người đã gọi ông hai lần mời ông tới nhà dùng cơm để đưa ra những bằng chứng này nọ về hội HO. Thưa ông, tôi đã sinh hoạt với hội HO trước khi có ĐNHCƠA kỳ 1 và liên tục tới ĐNHCƠA kỳ 11. Tôi chưa hân hạnh được quen biết cũng như được nghe đến tên ông Phạm Hợp, vì thế tôi rất lấy làm ngạc nhiên khi nghe ông phát biểu trong cuộc phỏng vấn đó rằng tôi đã goi điện thoại cho ông hai lần để "mời ông đến nhà dùng cơm". Tôi có cảm tưởng, một là ông có óc tưởng tượng phong phú, hai là ông tự tạo ra câu chuyện này vì một lý do nào đó? Chứ nếu cú điện thoại trên là có thật, thì tôi tin rằng với sự hiểu biết tối thiểu của ông, thì việc tìm ra đúng người gọi trên điện thoại không khó khăn gì. Thời buổi cell phone và điện toán hiện nay, không chuyện gì có thể che dấu được, chỉ là không sớm thì muộn mà thôi. Mong rằng từ nay xin ông cẩn thận hơn khi phát biểu và hay giữ tính trung thực của sự việc. 
Chào ông 
Dương Kim Thoa 
 
 

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.