Tuesday, June 2, 2015

Thư anh Nam Lộc về việc Thương Phế Binh /VNCH định cư tại Hoa Kỳ

Anh Nam Lộc cùng các Kingbee PĐ219

loc nguyen



Thân quý gởi anh Phạm Hòa,

Liên tiếp trong những ngày qua, tôi có nhận được email của anh gởi cho tôi, liên quan đến những dự luật (?) hoặc đề nghị chính phủ Hoa Kỳ cho phép các thành phần Thương Phế Binh VNCH được sang định cư tại Hoa Kỳ.

Để tránh hiểu lầm, tôi xin minh xác rằng tôi không tham dự hoặc đảm nhận bất cứ một vai trò nào trong cuộc vận động nói trên. Là một chuyên viên định cư tỵ nạn từ suốt 40 năm qua, đồng thời hiện là giám đốc chương trình Di Trú và Tỵ Nạn của cơ quan Bác Ái Công Giáo tại thành phố Los Angeles trực thuộc Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ (USCCB), hơn ai hết, tôi rất mong mỏi và luôn luôn tranh đấu cho quyền lợi cùng sự an sinh của những người tỵ nạn đang bị ngược đãi trên quê hương của họ ở bất cứ nơi nào trên thế giới. Tuy nhiên cần phải có một sự phối hợp chặt chẽ với các vị dân cử ở quốc hội lưỡng viện liên bang Hoa Kỳ. Không có một chương trình định cư nào được thi hành nếu không thông qua các tiểu ban liên hệ ở quốc hội liên bang như Di Trú, Ngân Sách, Định Chế và Tư Pháp v..v.. trước khi được đem ra thảo luận và bỏ phiếu tại lưỡng viện liên bang. Ngoài ra các cơ quan trách nhiệm như Bộ Ngoại Giao, Bộ Nội An, hoặc Nha Định Cư trực thuộc Bộ Y Tế và Nhân Dụng v..v.. cũng sẽ phải có thống kê, báo cáo, đề nghị hoặc ý kiến v..v... Đấy là chưa kể đến kế hoạch bảo trợ cùng trách nhiệm tài chánh và y tế để lo cho các anh em Thương Phế Binh VNCH cùng gia đình của họ khi đến định cư tại Hoa Kỳ!

Sở dĩ tôi phải trình bầy dài dòng như vậy là để muốn quý anh chị cùng những người được thụ hưởng có một khái niệm rằng, nếu cuộc vận động đáng quý này mà thành công, thì cũng phải mất rất nhiều công sức, nhiệt tâm và thời gian, nhất là phải vô cùng rõ ràng để tránh bị phá hoại hoặc bị những kẻ gian lừa đảo, làm tiền các gia đình Thương Phế Binh ở trong nước. Đọc điện thư của anh Phạm Hòa, nói rằng có những tổ chức đang "thiết lập hồ sơ" tại VN làm cho tôi cảm thấy vấn đề đã đến giai đoạn nghiêm trọng mà theo tôi thì quý vị có trách nhiệm hoặc chủ trương cuộc vận động chương trình "định cư Thương Phế Binh VNCH" cần phải lên tiếng, hoặc cập nhật hóa tin tức, hoặc thông báo kế hoạch một cách công khai. Nếu không sẽ có nhiều người trở thành nạn nhân thay vì được cứu giúp qua hoàn cảnh bất hạnh của họ hiện nay.

Kính thư,

Nam Lộc   

10 comments:

  1. Các Anh thân thương.
    Đúng như các A đã nối trên, tại VN hiện nay rất nghe nhiều tin như thế này, nào là TPB diện SQ trước rồi a, e theo sau. Chính tại bên Mỹ vẫn có điện thoại về hỏi tại địa phương nơi e bây giờ có ai là TPB hay không. Bây giờ những chuyện như thế này tại VN rất ma mảnh, dể lường gạt các a. e TPB , 36 phố phường nó buôn ko đủ hàng, thì giờ những món hàng này thêm vào rất đắt. Nên các A làm sao thông tin và phổ biến nhiều để a, e TPB ko bị lừa "tiền mất , tật mang" họ đã khổ quá nhiều rồi, tội lắm.
    Em Tam Tiến

    ReplyDelete
  2. Kính xin đọc, và tìm hiểu trong tinh thần chờ kết quả chính thức có hiệu lực hợp pháp đối với cơ quan
    di trú của Hoa Kỳ, vì chưa thành luật.
    Bây giờ vẫn chưa có chính thức và chưa được cơ quan chức năng chính thức công nhận, Chúng ta cần sự tiếp tay của các dân biểu Hoa Kỳ có tâm huyết giúp đỡ thêm.
    VÍ TẤT CẢ ĐANG TRONG TIẾN TRÌNH VẬN ĐỘNG.
    XIN ĐỪNG ĐỂ KẺ XẤU LỢI DỤNG TIỀN BẠC CỦA QUÝ VỊ.VÀ LÀM MẤT ỔN ĐỊNH SINH HOẠT ĐỜI SỐNG CỦA CÁC GIA ĐÌNH ĐANG BÌNH THƯỜNG ....
    VUI LÒNG CHỜ ĐÓN NHỮNG CỐ GẮNG ĐANG VẬN ĐỘNG CỦA CÁC VỊ DÂN CỬ.....HIỆN ĐANG DIỄN TIẾN, NHƯNG CHƯA CÓ KẾT QUẢ MÀ CHÚNG TA CẦN MONG ĐỢI.
    HNT.

    ReplyDelete
  3. Trước tiên tôi gởi lời thăm Anh và gia đình được sức khỏe dồi dào ,vạn sự như ý,sau đay tôi xin nhờ Anh giúp dùm tôi một việc rất quan trong đối với gia đình tôi.
    Đọc Email các anh gởi về VN,Tôi thấy có một nử Thượng Nghị Sỉ góc VIỆT,Cô Janet Nguyên và các hội đòan bên Mỷ đả và đang tranh đấu cho nhửng người thương binh VNCH cùng gia đình như tôi được đi định cư Mỷ theo diện HO bổ sung
    Theo báo cáo của Cô Janet Nguyên ,Thượng viện bang Cali đả chấp nhận và Cô đang trình Hạ viện ,nếu được họac không được Hạ viên chấp nhận Cô củng lên Washington DC để vận động tiếp,Cô sẻ mang theo danh sách thương binh để xin các vị cấp trên ở Washington cứu xét.
    Để có danh sách thương binh VNCH tôi không biết Cô Janet Nguyên lấy từ đâu?,nhưng điều chắc chắng là Cô phải có tên nhửng người thương binh VNCH muốn đi gởi đến Cô, Tôi không biết văn phòng,số điện thọai và quan trọng nhất là đia chỉ Email của Cô .
    Vì tình bạn,nhất là tỉnh cảm của hai binh chủng chúng ta tôi xin đia chỉ văn phòng Cô Janet Nguyen,xin Anh gởi Email thông báo dùm để tôi an tâm chờ đợi.
    Xin thành thật cám ơn Anh.

    ReplyDelete
  4. Anh Hoà thân mến,
    Vấn đề cộng đồng hải ngoại chúng ta đang vận động chính phủ Hoa Kỳ cho các anh TPB/VNCH được định cư tại Hoa Kỳ, đây mới chỉ là trong giai đoạn "bắt đầu, đang vận động và thỉnh cầu" ở cấp tiểu bang mà thôi, chắc chắn sẽ còn nhiều khó khăn không tránh khỏi nên chúng ta chưa biết kết quả sẽ ra sao. Vì vậy chúng ta cũng nên khuyên các anh TPB bên nhà cần an tâm, bình tĩnh chờ đợi và theo dõi những tin tức cập nhật trên trang blog của anh hay của các anh em khác để kịp thời làm cho "đúng bài bản" chứ đừng nghe lời những kẻ xấu(kể cả bọn việt cộng gian manh) bên ấy sẽ lợi dụng sự thiếu thông tin chính xác và sự nôn nóng ra đi của các anh mà gạt gẫm, hứa hẹn hoặc làm tiền các anh để rồi các anh lâm cảnh "tiền mất tật mang" đó. Trong quá khứ, tôi đã được nghe nhiều chuyện "dở khóc dở cười" của các anh cựu tù nhân chính trị bị mắc phải lúc lo chuẩn bị thủ tục giấy tờ để đệ trình cho chính phủ Hoa Kỳ cũng như Việt Nam trong thời gian chương trình H.O và O.D.B đang tiến hành. Vừa đọc xong điện thư của anh tôi thấy ở VN mới đây mà đã xuất hiện ngay cái chuyện: ...đã có những cơ quan "không chính thức" tại VN và đã quảng cáo giúp đở anh em TPB/VNCH thiết lập hồ sơ để được định cư tại Hoa Kỳ với "giá hạ"(?). Tôi thấy nghi ngờ quá anh Hoà ơi! Anh em chúng ta nên nhắc nhở nhau, nhất là các anh TPB/VNCH cần đề cao cảnh giác nha. Tôi cũng không quên hoan nghênh và ủng hộ anh Hoà trong việc thành lập trang blog cho chương trình này.

    Thân mến,
    KingBee219

    ReplyDelete
  5. Mong làm cách nào phổ biến cho các anh Thương phế Binh VNCH ở VN khắp mọi nơi đừng làm gì hết-kẻo bị chúng lừa . Vì chương trình định cư của các anh Thương phế Binh mới dự thảo - chưa được Quốc hội Hoa Kỳ chấp nhận .
    Coi chùng bọn lưu manh lừa Tiền bạc để làm hồ sơ .
    nguyễn toàn.

    ReplyDelete
  6. Quy vị quá thơ ngây và không hiểu gì cả, chưa chi đã hô hoán tầm bậy làm cho Anh Em ở quê nhà tưỡng sắp được đi rồi rồi mừng hụt ..Chĩ là dự thão thôi và còn bao nhiêu giai đoạn nữa và chưa chắc là đã được. Chưa chi đã hô hoắn lên tầm bậy. Thiệu đáng buồn !!!!

    ReplyDelete
  7. Coi chứng TPB bên VN sẽ bị lừa
    Đã khốn khổ 40 năm rồi, bây giờ lại gặp bạc vận, còn khổ thân hơn

    ReplyDelete
  8. Anh Chương trình định cư cho TPB khi nào thực hiện và trường hợp như mình bị thương ở chiến trường về GIẢI NGỦ là QUÂN NHÂN loại 2 không phải là TPB có được không ????

    ReplyDelete
  9. Minh Man Pham KHÔNG NÊN QUẢNG BÁ NHỮNG THÔNG TIN...CÒN TRONG MƠ HỒ...CHƯA THẬT SỰ CÓ KẾT QUẢ TỐT ĐẸP...NÊN NHỚ...NHỮNG NGƯỜI KHỐN KHỔ NHẤT HIỆN NAY LÀ NHỮNG ANH EM THƯƠNG BINH TRONG QL.VN.CH...KHÔNG NÊN NUÔI ẢO VỌNG CHO HỌ...VÌ HỌ SẼ HỤT HẪNG TRONG KHAO KHÁT CỦA MỘT THIÊN ĐƯỜNG ...MÀ CHÚNG TA CHƯA LÀM ĐƯỢC...ĐẾN NƠI ĐẾN CHỐN...TỘI CHO HỌ LẮM QUÝ ANH ƠI.

    ReplyDelete
  10. Cám ơn KB Ngọc, người tù từ Đồi 31, đã thấy được cái bẩy trước mặt, đừng mắc mưu nữa. Đọc câu tâm niệm của Tổng Thống NV Thiệu trước cùng suy ngẫm cho kỹ rồi làm.
    Thân mến. KB TN Thạnh

    ReplyDelete

Note: Only a member of this blog may post a comment.