Wednesday, June 10, 2015

Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn nhắc nhở công chúng đề phòng lường gạt liên quan đến Nghị Quyết Thượng Viện California SJR 5

 
FOR IMMEDIATE RELEASE                                                 Contact: Diana Moreno
June 10, 2015                                                                             (714) 558-4400
 
Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn nhắc nhở công chúng đề phòng lường gạt liên quan đến Nghị Quyết Thượng Viện California SJR 5

(Santa Ana) Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn nhắc nhở công chúng chú ý, đề phòng những trường hợp lường gạt đang xảy ra, liên quan đến Nghị Quyết Thượng Viện California SJR 5. Trong thời gian qua, Văn Phòng Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn được cho biết, có một số cá nhân tại Hoa Kỳ và một số nơi trên thế giới, và ngay cả tại Việt Nam, đang yêu cầu một số người đưa tiền trước để làm hồ sơ bảo lãnh cho những thương phế binh VNCH và thân nhân, muốn đến định cư tại Mỹ, qua một chương trình đang được đề nghị gia hạn, với lời hứa và bảo đảm giả tạo, là sẽ hoàn tất đơn một cách nhanh chóng cho họ.
Cũng giống như bất cứ chương trình di trú nào, Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn muốn mọi người cẩn thận và đề phòng, khi gặp bất cứ ai, nói là họ có thể làm đơn cho quý vị rời khỏi Việt Nam, nhất là khi họ hứa rằng, họ sẽ hoàn tất hồ sơ sớm và bảo đảm hồ sơ của quý vị sẽ được chấp thuận.
“Nếu và khi chương trình tái định cư được gia hạn, tôi sẽ chính thức thông báo đến tất cả quý vị biết, cũng như thông báo cách thức nộp hồ sơ như thế nào cho chương trình này. Tôi khuyên những người muốn nộp đơn cho chương trình tái định cư, đừng bao giờ chia sẻ thông tin cá nhân của mình cho bất cứ một ai, hoặc đưa tiền cho bất cứ người nào, hứa rằng sẽ giúp quý vị rời Việt Nam qua Nghị Quyết Thượng Viện California SJR 5, cho tới khi nào có thông báo chính thức.”
SJR 5 do Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn đề nghị, yêu cầu chính quyền liên bang Hoa Kỳ tái gia hạn Chương Trình Định Cư Nhân Đạo và Chương Trình Ra Đi Trong Trật Tự, cho phép thương phế binh VNCH và vợ con họ hiện đang sống ở Việt Nam, được nộp đơn đi định cư tại Mỹ. SJR 5 đã được Thượng Viện California thông qua và hiện đang chờ Hạ Viện California xem xét. Sau khi được lưỡng viện Quốc Hội California thông qua, SJR 5 sẽ được gởi đến các nhà lập pháp liên bang để xem xét. Thời gian để thực hiện chương trình sẽ được quyết định bởi chính phủ liên bang.
 
Về Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn
Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn được đa số cử tri Địa Hạt 34 của California bầu chọn qua một cuộc bầu cử vào năm 2014. Với chiến thắng này, Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn trở thành phụ nữ đầu tiên đại diện Địa Hạt 34 và là người Việt Nam đầu tiên trong lịch sử được bầu vào Thượng Viện California. Bà hiện cũng là dân cử gốc Việt cao cấp nhất tại Hoa Kỳ.
Địa Hạt 34 bao gồm các Thành Phố Fountain Valley, Garden Grove, Los Alamitos, Santa Ana, Seal Beach, Westminster, và hai cộng đồng Midway City và Rossmoor, cũng như một phần các Thành Phố Anaheim, Huntington Beach, Long Beach, và Orange.
 

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.