Wednesday, December 11, 2019

Đại Nhạc Hội Cám Ơn Anh Dallas 2019


Kính gởi bà Nguyễn Thanh Thủy, Chủ Tịch Hội H.O yểm trợ Thương Phế Binh và Cô Nhi Quả Phụ Việt Nam Cộng Hòa.
Kính thưa bà Thanh Thủy: Chúng tôi Huỳnh Công Ánh, Thái Hóa Lộc, Thu Nga, Trương Sĩ Lương gởi thư này đến Quý Hội qua Bà (Đây là lá thơ thứ 2 chúng tôi gởi đến Bà).
Chúng tôi là những người vận động các Giới và Đồng hương vùng Dallas-Fort Worth để yểm trợ Đại Nhạc Hội Cám Ơn Anh được tổ chức vào ngày 10/11/19 vừa qua tại Dallas, mà Bà là Hội Trưởng Hội H.O, và là Trưởng Ban Tổ Chức.
Trong thư trước, chúng tôi chỉ gởi riêng cho Bà và vợ chồng anh Phạm Hợp trong tinh thần xây dựng, lá thư đã nêu ra những khuyết điểm của buổi Tổ chức đối với quần chúng và nội bộ... Thư đầu gởi đi ngày 18/11/2019. Sau một ngày (19/11/2019,) chỉ có chị Duyên trả lời. Chúng tôi đợi ý kiến và trả lời của Bà nhưng tuyệt nhiên không thấy. Mặc dù không vui, nhưng chúng tôi cũng dằn lòng bỏ qua, vì nếu phải làm rõ chuyện, thì lại thấy tội nghiệp cho Thương Phế Binh.
Cho đến ngày 26/11/2019, chúng tôi nhận được Bản Tổng kết và Chi Tiêu:
Số tiền thu được tổng cộng: $80,906
Số tiền chi phí: $62,590
Số tiền còn lại: $18,316
Như vậy không biết đến tay Thương Phế Binh thì còn lại được bao nhiêu?
Mặc dù bị “Trục trặc kỹ thuật” và đường dây nóng không gọi vào được nên số tiền thu có hơi khiêm nhường, nhưng vì tiền chi phí quá cao nên số tiền còn lại để gởi về Thương Phế Binh trở nên quá ít ỏi.
Chúng tôi đã coi kỹ lại Bản chi tiêu và thấy có nhiều sự chi tiêu không rõ ràng. Cho nên ngày
27/11/19 vừa rồi, chúng tôi đã có cuộc họp qua phone từ 8h đến 9:30 tối. Sau đây là một ít thắc mắc và
những câu hỏi về Bản chi tiêu mà chúng tôi cần có sự giải thích cặn kẽ:
- Cameraman: $4,550
- Driver: $1,500
- Zip Rental: $1,500
- Vé máy bay cho 7 người: $1,826 (Theo như ban đầu là chỉ có 4 người thôi)?
- Truck Production Travel: $6,344
- Quảng cáo Viên Thao Radio: -$1,500
Phần này chúng tôi thấy rất vô lý vì ở Dallas đâu ai biết đến đài này để nghe? Trong khi ở Dallas
đã có rất nhiều đài quảng cáo dùm không tính tiền ( như Hiệp Hội Báo Chí, Đài Radio 1600am, 1480am,
Đài TV: Việt TV, Việt Face)...Chi phí này có thật sự cần thiết không?
- Banner Back Drop sân khấu: $1,058? (Banner này phần lớn đã thấy dùng trong Đại Nhạc Hội Cám Ơn
Anh ở Cali kỳ 12 vừa rồi, và đem về Dallas dùng lại và vẫn tính tiền)??
- $25,000 discount 25% cho Hội: Còn lại $12,500? (Là tiền gì không nói rõ? Có phải là tiền công anh
Phạm Hợp)?
Qua những điểm thắc mắc trên, xin yêu cầu Bà Thủy giải thích cho chúng tôi rõ trước khi trả lời cho công chúng địa phương.
Chúng tôi yêu cầu Trưởng Ban Tổ Chức giải thích thật rõ ràng là tại sao các Đài Truyền Hình lạikhông chiếu Chương Trình của chúng ta? Đưa đến kết quả là đồng hương khắp các Tiểu bang đã khônggọi vào được để ủng hộ cho Chương Trình. Đây là một thiệt hại về tiền thu rất lớn, và đặc biệt là về mặtuy tín. Chúng tôi muốn biết trước đó Ban Tổ Chức có làm giao kèo nào (Agreements) với các Đài là trả
tiền để chiếu Chương Trình hay không? (Hoặc họ cho biết bằng lòng yểm trợ chiếu free không lấy tiền)?
Nếu có thì mới có thể quảng cáo rầm rộ là “Khắp Thế giới trực tiếp coi truyền hình, kể cả Việt Nam”...
Chúng tôi cũng muốn biết Ban Tổ Chức có làm Giao kèo rõ ràng với Ban Kỹ Thuật không? (Tất cả
về kỹ thuật về truyền hình)...Để có thể ước lượng được về mặt phí tổn, vì đây là chi phí cao nhất trong
mọi chi phí (Chỉ sau chi phí cho Ca sĩ). Nếu Ban Tổ Chức không có giao kèo gì hết trước khi tổ chức ĐNH,
thì làm sao nắm vững được chi thu? Như vậy Ban Kỹ Thuật sau khi xong muốn tính bao nhiêu thì tính?
Và BTC cũng phải đưa đầy đủ sao?
Một điều nữa mà chúng tôi muốn nói đến: Trong quyển Báo Đại Nhạc Hội Cám Ơn Anh Người
Thương Binh VNCH kỳ 12 có đăng Thành Quả Các ĐNH (Từ kỳ I cho tới kỳ XI) về THU, CHI, GIÚP ĐƯỢC,
chúng tôi thấy Kỳ Đại Nhạc Hội Cám Ơn Anh vừa rồi tại Dallas thì có phần THU ít nhất và phần CHI nhiều
nhất, tính theo tỉ lệ ( Hơn 75% tiền thu được đã tốn vào chi phí). Chúng tôi có đính kèm Bản Thu Chi
trong email để Ban Tổ Chức coi lại.
Chúng tôi thiển nghĩ, tất cả đồng tiền xương máu của Quý đồng hương có tấm lòng đóng góp là
mục đích muốn giúp Thương Phế Binh nơi quê nhà. Nhưng vừa rồi phần chi phí cho buổi tổ chức tại
Dallas vừa qua cho thấy hơn 75% số tiền thu được đã rơi vào những khoản không cần thiết, và như vậy
thì khi tới tay anh em Thương Phế Binh đâu còn được bao nhiêu?
Bởi vậy cho nên:
- Vì Tinh thần không muốn Đại Nhạc Hội Yểm Trợ Thương Phế Binh VNCH bị ngưng
- Vì Tinh thần muốn góp ý kiến xây dựng để làm cho thành công hơn cho những kỳ tổ chức sau
- Chúng tôi muốn đưa vấn đề này ra để Ban Tổ Chức lưu ý và tìm giải pháp tốt nhất trong tương lai, là
làm sao để số tiền ủng hộ của các vị mạnh thường quân và những người đã đóng góp vì có tấm lòng từ
thiện muốn yểm trợ cho Thương Phế Binh và Cô Nhi Quả Phụ, không bị thất thoát vào những khoản
không rõ ràng. Nếu không, sẽ làm mất niềm tin của đồng hương như những lời đồn trước đây.
Cũng chính vì lý do này mà chúng tôi đã có mặt tại Đại Nhạc Hội Cám Ơn Anh Kỳ 12, đã tổ chức
tại Cali ngày 20/7/19 vừa qua để dự thính. Sau đó vận động để Đại Nhạc Hội được tổ chức ở Dallas, và
quả thật là chúng tôi thấy Ban Tổ Chức có nhiều sự không minh bạch rõ ràng.
Nhận được thư này, chúng tôi mong Quý hội và bà Chủ Tịch Thanh Thủy trả lời thư và giải thích
rõ ràng những thắc mắc của chúng tôi .
Sau khi những vấn đề thắc mắc trong Bản chi tiêu được sáng tỏ, chúng tôi cũng yêu cầu công bố
Bản Tổng Kết số tiền thu được song song với Bản Chi Tiêu trên báo chí để các mạnh thường quân và
những người đã đóng góp tiền cho Thương Phế Binh thấy sự minh bạch, trong sáng của hội.
Tất cả những điều chúng tôi đã và đang làm chỉ với ước mong Anh Em Thương Phế Binh nơi quê
nhà không bị lợi dụng danh nghĩa của họ trong những buổi gây quỹ yểm trợ , để kết cục đau buồn là
phần lớn số tiền đã không tới được tay họ.
Trân trọng kính chào:
Huỳnh Công Ánh, 
Thái Hóa Lộc, 
Thu Nga, 
Trương Sĩ Lương

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.