Wednesday, May 31, 2017

Tôi tên: Nguyễn Đình Hải sinh ngày 10/5/ 1947. Số quân 67/409056.



GIẤY TƯỜNG TRÌNH
          Kính gởi:  - Bà TNS Janet Nguyễn.
- Bà Nguyễn Thị Hạnh Nhơn Hội tưởng Hội HO (Anh Nguyễn Phúc Tiến Điện toán Hội). Được tin Bà Hạnh Nhơn đã từ trần lúc 1.43 AM ngày 18/4/20170). Xin thành thật chia buồn cùng gia đình và tang quyến. Cầu mong anh linh Bà sớm siêu thoát.
                           - Ông NS Trúc Hồ GĐ Đài SBTN tại Hoa Kỳ.
                           - Gia đình Nha Kỷ Thuật.
          Tôi tên: Nguyễn Đình Hải sinh ngày 10/5/ 1947.
        (Sau 30/04/1975 tôi khai thêm 4 năm sinh ngày 10/5/1943)
        Tôi xin điều chỉnh lại năm sinh 1947 đúng theo giấy tờ Th.úy TPB/QLVNCH sinh ngày 10.5.1947.
        Con của Ông Nguyễn Phú (c) và bà Phạm Thị Phận (c)
        Chánh quán: Định Thiện, Phước Quang, Tuy Phước, Bình Định.
         Hiện ngụ tại: 35/3 đường 1 tháng 5, Phường Đống Đa, Tp.Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, Việt Nam.
          Trong suốt cuộc chiến, trên chiến trường, biết bao nhiêu SQ, HSQ, binh lính VNCH đã anh dũng hy sinh dưới lá cờ vàng 3 sọc đỏ để bảo vệ tự do, hạnh phúc và thanh bình cho quê hương dân tộc.
          Tôi nhập ngũ vào QL/VNCH ngày 10/9/1968 - Khóa 7/1968. Số quân 67/409056.
        Học xong 3 tháng tại quân trường Quang Trung, tốt nghiệp, chuyển lên Trường SQTB Thủ Đức. Chuẩn tướng Lâm Quang Thơ CHT.  Ra trường nhận SVL chuyển về Tiểu khu Bình Định. Chuyển đến BCH Liên đội 22/ĐPQ đóng tại huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định Đ/úy Trần Hữu Thân LĐT. Thời gian sau chuyển đến Tiểu đoàn 201/ĐPQ đóng tại Gò Mít huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định Đại úy Trần Ngọc Sáng TĐT. Trải qua biết bao nhiêu cuộc hành quân. Tiểu đoàn 201/ĐPQ phối hợp với SĐ 22/BB hành quân trên triền núi tại xã Mỹ Lộc huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình định. Tiểu đoàn 201/ĐPQ lọt vào ổ phục kích của VC, đạn pháo nổ rền trời mù mịt, cuối cùng 2 bên đánh cận chiến, đánh xáp lá cà bằng bán súng, lưỡi lê. Tr/úy ĐĐT/4 Nguyễn Đình Chi và một số đông SQ, binh sĩ đã hy sinh, tôi ĐĐP/4 cũng bị thương nặng. Tiểu đoàn cho binh sĩ còn lại phải mở đường máu, cõng, khiên số bị thương xuống đường QL1A trong đó có tôi, trực thăng chuyển số anh em bị thương về QYV Quy Nhơn điều trị. Tôi bị rất nhiều mảnh đạn hiện còn nằm trong người và bị hư 1 con mắt. Điều trị tại QYV Quy Nhơn đến khi lành bệnh.
          Sau đó chuyển tôi vào Đơn vị 2 Quản trị đóng tại Nha Trang nằm chờ ra Hội đồng Y Khoa xét.
        Giải ngũ ngày 15/4/1972 với thương tật MDVV 65% có cấp dưỡng.
          Qua bao năm tháng thăng trầm đổi thay, thiên tai, vượt biển giấy tờ, bằng cấp tôi bị thất lạc gần hết, hiện tại tôi còn sót lại các giấy tờ:
        - Thẻ Căn cước quân nhân.
        - Chứng chỉ giải ngũ Đơn vị 2 Quản trị tại Nha Trang cấp.
        - Thẻ Thương phế binh, thương tật MDVV 65% có cấp dưỡng.
        - Tấm ảnh chụp trắng đen đã cũ SVSQ tại Trường SQTB Thủ Đức.
        - Tấm ảnh bị thương đã cũ nằm điều trị tại QYV Quy Nhơn
        - Giấy ra trại cải tạo 3 năm tù ở về tội vượt biển trốn ra nước ngoài.        
        Sau ngày 30/4/1975 bắt đi trình diện, VC thấy tôi bị thương tật, có trình độ lại viết chữ rất đẹp nên cho tôi đi cải tạo đắp bờ đê, đào đắp ao cá, bố trí tôi đi viết khẩu hiệu dọc các con đường thị xã Quy Nhơn, rồi lập bộ công dân cho địa phương khu vực 5, phường Đống Đa, bố trí tôi đi dạy học bổ túc văn hóa cho nhân dân, công nhân và cán bộ địa phương. Năm 1980 tôi tìm cách vượt biển trốn ra nước ngoài, bị Công an bắt về tạm giam tại CA thị xã Quy nhơn, rồi chuyển lên trại tạm giam CA tỉnh lấy cung chờ ra tòa,     
      Tòa án sơ  thẩm tỉnh Bình Định kết án tôi: 10 năm tù ở và 5 năm biệt xứ. Tôi khán án và phải mất tiền.Tòa án phúc thẩm Đà Nẵng xử hạ mức án xuống còn 3 năm tù ở, đưa đi cải tạo tại trại Kim Sơn huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định.
       Mãn hạn 3 năm tù ở, tôi ra trại cải tạo ngày 24/10/1983 về địa phương quản lý. Tôi về trình diện tại đồn CA phường Đống Đa. Công an ra lệnh cấm đi xa khỏi địa phương.       
        Sau đây là một số hình ảnh và giấy tờ để chứng minh những lời tường trình tôi khai đều là sự thật.  
 
                Từ sau ngày 30/4/1975 trong thời bao cấp, tôi chưa bao giờ mua được một gói thuốc lá trong cửa hàng của nhà nước, đừng nói chi các thứ nhu yếu phẩm khác. Biết thân phận như vậy tôi làm đủ nghề để mưu sinh, nhưng vẫn giữ được thể diện, nhân phẩm, tư cách đạo đức của cựu SQ/VNCH. Ai mướn gì tôi làm nấy miễn sao có tiền để sống qua ngày đoạn tháng không vi phạm pháp luật. Tôi đã xác định Con người là kẻ học nghề. Mà thầy là những ê chề đớn đau. Ngạn ngữ Pháp cũng nói “Aide toi le Ciel t’aidra”.Trong thời gian nầy, CA phường phân loại từng nhóm:  ai nhận thơ, nhận quà nước ngoài. Năm 1984 tôi nhận được 5 lá thơ người thân quen từ nước Pháp gởi về, viết toàn tiếng Pháp. CA kêu tôi lên đồn dịch ra tiếng Việt cho họ nghe và khuyên tôi không nên nhận thơ nước ngoài nữa. Từ ấy đến nay tôi mất địa chỉ liên lạc luôn. Năm 1984 Trung Cộng lăm le muốn đánh chiếm nước VN. Được lệnh CA sẽ bốc từng nhóm (nhóm nhận thơ, nhóm nhận quà) đi…?   
       Thời gian cứ dần trôi. Tôi luôn có tự ty, mặc cảm vì là người của ngụy quân VNCH bị thua cuộc, làm việc gì CA cũng theo dõi, hằng tuần phải lên đồn CA phường trình diện. Đến năm 1986 tôi 42 tuổi  mới lập được gia đình vì họ cứ cho là ngụy quân. Hiện tại gia đình tôi gồm 8 người: 1 vợ +2 con: (1gái+1 trai)+1 rể +1 dâu+2 đứa cháu trai (ngoại, nội chưa đầy 3  năm tuổi) tất cả hiện còn ở chung một nhà, diện tích 50m2 nằm trong hẻm của con đường nhỏ.
       Được biết Bà TNS Janet Nguyễn là tác giả Nghị quyết SJR5 chương trình tái định cư SQ/ TPB/VNCH tại Hoa Kỳ. Tôi được người bạn cho biết. tìm trên Google “Janet Nguyễn là nữ Việt kiều đầu tiên duy nhất đã thắng cử TNS với số phiếu rất cao ở tiểu bang Cali,
       Qua theo dõi các cuộc phỏng vấn giữa TNS Janet Nguyễn – Bà Nguyễn thị Hạnh Nhơn – Ông NS Trúc Hồ - Huy Phương, LS Andrew Đỗ, MC Nam Lộc, Xuân Nam …và các báo, đài, về NQ SJR 5 chương trình tái định cư SQ/TPB/VNCH tại Hoa Kỳ. Gia đình tôi sắp bị chìm mà gặp được cái phao cứu sinh, như nhìn thấy ánh sáng le lói cuôi đường hầm.      
       Năm nay tôi đã 70 tuổi, nhân sinh thất thập cổ lai hy, tuổi già sức yếu, bệnh tật, nên hạn chế đi lại, đi đâu xa hơn 30km có con đưa đi mới an toàn. Được biết DCCT, Chùa LIÊN TRÌ ở Sàigon hổ trợ cho TPB/VNCH đã lâu,  nhưng tôi cũng không biết và cũng không nhận 1 đồng nào từ các hội bảo trợ, hội từ thiện TPB/VNCH trong cũng như ngoài nước suốt 42 năm qua. Như vậy những giấy tờ còn lại  có đủ điều kiện, đủ tiêu chuẩn theo Nghị quyết SJR5 của Bà TNS Janet Nguyễn, Ông Trúc Hồ, Anh Nguyễn Phúc Tiến hội HO, gia đình tôi được tái định cư tại Hoa Kỳ ?      
       Kính nhờ Bà TNS Janet Nguyễn – Bà Hạnh Nhơn ( Anh Nguyễn Phúc Tiến) – Ông NS Trúc Hồ … với tấm lòng hảo tâm và nhân hậu nhớ đến những người TPB/VNCH đã hy sinh một phần thân thể, xương máu cho Tổ quốc quyết sinh. Làm ơn ghi tên tôi vào danh sách cựu SQ/TPB/VNCH, theo NQ SJR5 tái định cư tại Hoa Kỳ. Tôi mong mỏi chờ tin vì tương lai học hành của các con cháu.
       Mong tin, chờ phúc đáp tin mới (đã nhận phúc đáp của Bà TNS Janet Nguyễn xin cảm ơn).
       Chờ trong mõi mòn!! Với tất cả niềm tin và hy vọng… dù có tuyệt vọng.
       Gia đình tôi rất chân thành cảm ơn.
Quy Nhơn, ngày 01 tháng 06 năm 2017
Cựu Th/úy TPB/VNCH                                                                                                                
                                                                                                                           Nguyễn Đình Hải
Đ/c: 35/3 đường 1/5,  Tel: 0914088909     
P. Đống Đa, TP-Quinhon,  
Email: nguyendinhhai.vn@gmail.com                                          
Bình Định, Việt Nam.                 

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.