Wednesday, June 3, 2015

Thư gữi TPB Nha Kỹ Thuật, TPB Pd219, TPB THSQ/QLVNCH

Kính gữi: Quý Thương Phế Binh và gia đình.
Sau khi nhận được e-mail cũng như điện thoại của quý anh quan tâm về chương trình định cư tại Hoa Kỳ, chúng tôi xin trả lời thư chung đến quý anh và đã thực hiện 1 blog để tiện theo dõi tin tức và hiện tại những tiết mục quan trọng diễn tiến thứ tự như sau:


1- Ban Thông Tin SBTN 11/19/2014
2- Huy Phương SBTN phỏng vấn Trúc Hồ 12/3/2014
3- Huy Phương phỏng vấn Bà Hạnh Nhơn và Hội H.O. 12/8/2014
4-Họp Báo Janet Nguyễn vận động SQ/TPB 12/10/2014
5- Thượng Viện TB California thông qua Nghị Quyết SJR5 4/30/2015
6- Video Đổ Dzũng phỏng vấn TNS Janet Nguyễn 5/13/2015


Hiện nay chương trình này chỉ còn duy nhất văn phòng của TNS Tiểu Bang California Janet Nguyễn tiếp tục công việc, riêng NS Trúc Hồ, LS Đổ Phủ và Hội H.O. của bà Hạnh Nhơn đã không còn là thành viên của chương trình tranh đấu cho TPB/VNCH định cư tại Hoa Kỳ (chúng tôi sẽ cập nhật khi l/l với NS Trúc Hồ và Bà Hạnh Nhơn).

Xin đính kèm e-mail của anh Nam Lộc vào ngày 2 tháng 6 năm 2015 như sau:

Liên tiếp trong những ngày qua, tôi có nhận được email của anh gởi cho tôi, liên quan đến những dự luật (?) hoặc đề nghị chính phủ Hoa Kỳ cho phép các thành phần Thương Phế Binh VNCH được sang định cư tại Hoa Kỳ.


Để tránh hiểu lầm, tôi xin minh xác rằng tôi không tham dự hoặc đảm nhận bất cứ một vai trò nào trong cuộc vận động nói trên. Là một chuyên viên định cư tỵ nạn từ suốt 40 năm qua, đồng thời hiện là giám đốc chương trình Di Trú và Tỵ Nạn của cơ quan Bác Ái Công Giáo tại thành phố Los Angeles trực thuộc Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ (USCCB), hơn ai hết, tôi rất mong mỏi và luôn luôn tranh đấu cho quyền lợi cùng sự an sinh của những người tỵ nạn đang bị ngược đãi trên quê hương của họ ở bất cứ nơi nào trên thế giới. Tuy nhiên cần phải có một sự phối hợp chặt chẽ với các vị dân cử ở quốc hội lưỡng viện liên bang Hoa Kỳ. Không có một chương trình định cư nào được thi hành nếu không thông qua các tiểu ban liên hệ ở quốc hội liên bang như Di Trú, Ngân Sách, Định Chế và Tư Pháp v..v.. trước khi được đem ra thảo luận và bỏ phiếu tại lưỡng viện liên bang. Ngoài ra các cơ quan trách nhiệm như Bộ Ngoại Giao, Bộ Nội An, hoặc Nha Định Cư trực thuộc Bộ Y Tế và Nhân Dụng v..v.. cũng sẽ phải có thống kê, báo cáo, đề nghị hoặc ý kiến v..v... Đấy là chưa kể đến kế hoạch bảo trợ cùng trách nhiệm tài chánh và y tế để lo cho các anh em Thương Phế Binh VNCH cùng gia đình của họ khi đến định cư tại Hoa Kỳ!


Sở dĩ tôi phải trình bầy dài dòng như vậy là để muốn quý anh chị cùng những người được thụ hưởng có một khái niệm rằng, nếu cuộc vận động đáng quý này mà thành công, thì cũng phải mất rất nhiều công sức, nhiệt tâm và thời gian, nhất là phải vô cùng rõ ràng để tránh bị phá hoại hoặc bị những kẻ gian lừa đảo, làm tiền các gia đình Thương Phế Binh ở trong nước. Đọc điện thư của anh Phạm Hòa, nói rằng có những tổ chức đang "thiết lập hồ sơ" tại VN làm cho tôi cảm thấy vấn đề đã đến giai đoạn nghiêm trọng mà theo tôi thì quý vị có trách nhiệm hoặc chủ trương cuộc vận động chương trình "định cư Thương Phế Binh VNCH" cần phải lên tiếng, hoặc cập nhật hóa tin tức, hoặc thông báo kế hoạch một cách công khai. Nếu không sẽ có nhiều người trở thành nạn nhân thay vì được cứu giúp qua hoàn cảnh bất hạnh của họ hiện nay.


Kính thư,


Nam Lộc   
Một số anh em và hội đoàn đã trả lời quý anh rằng đây mới chỉ là dự luật điều này chắc ai cũng đã biết, quý anh và gia đình mong muốn có tin tức chi tiết của diễn tiến và những thẩm định của những anh em quan tâm và theo dõi chương trình cũng như cung cấp đến quý anh những tin tức cập nhật.
Thật sự Nghị Quyết SJR5 của TNS Janet Nguyễn đã thông qua Thượng viện của Tiểu Bang California và hiện đang chờ Hạ Viện California thông qua. Những thành quả này ví như một người muốn vào một căn nhà cổng kín tường cao và bây giờ chỉ là giai đoạn đứng ngoài cổng bấm chuông và xin vào nhà mà thôi.
Trong cuộc phỏng vấn của PV Đổ Dũng SBTN với TNS Janet Nguyễn vào ngày 13 tháng 5 vừa qua chúng tôi chưa thấy một dấu hiệu khả quan khi nhìn vào mọi khía cạnh của vấn đề và như câu trả lời của TNS Janet Nguyễn, công việc có thể kéo dài 3 đến 5 năm hoạc lâu hơn, hoạc có thể thành tựu, hoạc có thể 10 người định cư hoạc không có người nào được định cư.
Vì những lý do trên chúng tôi kêu gọi quý anh và gia đình vẫn tiếp tục cuộc sống như bình thường như trước đây và khi nào có bất cứ một dấu hiệu khả quan, quý anh và gia đình là những người đầu tiên chúng tôi sẽ thông báo tin tức và giúp hoàn tất những thủ tục nếu cần.
Thân chúc quý anh cùng gia đình an vui và nhiều may mắn trong cuộc sống.

T.M. Gia Đình Nha Kỹ Thuật
Phạm Hòa   

4 comments:

  1. Việc loan tin về tranh đấu cho Thương Binh VNCH được qua định cư tại Mỹ do CA Senator Janet Nguyễn vân động, thì xin anh em hiểu cho đó là thủ thuật chính trị, và có tính cách kiếm phiếu hữu hiệu nhận được từ cử tri người Mỹ gốc Việt .
    Anh em rất phân vân và cẩn trọng thà đừng tiếp tay tạo cho anh em Phế Binh VNCH đã thua thiệt và đau khổ nhiều rồi thi chúng ta cũng phải cẩn trọng và có nên vô tình tiếp tay bơm cho anh em Thương Binh chút hy vọng vọng "ngày mai ăn bánh khỏi trả tiền" không ...? mà sau này thời gian sẽ trả lời thì họ càng khiến anh em đau khổ hơn vì thất vọng.
    Hãy nhớ lại chuyện anh em chúng ta chỉ có nhóm người nho nhỏ còn không lo được cho nhau huống gì đây là việc qúa tầm tay, hãy nhớ lại đi ! có bao nhiêu anh em NKT chúng ta cách đây vài năm thôi, vì tin là sẽ được "Mỹ bốc đi" nên đã ngày đêm trông ngóng, có người ngưng việc làm ăn, có người tin qúa còn bán nhà để rồi sau đó qúa bẽ bàng và tội nghiệp.
    Đa số anh em hoan nghênh việc giúp phổ biến tin tức liên quan đến anh em Thương Binh VNCH trên Blog của Gia Đình NKT một cách trung thực, không úp mở để người đọc tự phán đóan và chúng ta cũng không quên vận động chính phủ Hoa-Kỳ nên giúp đỡ cho anh em Thương Binh VNCH bên quê nhà một cách cụ thể trước khi qúa muộn màng và khả thi hơn, thay vì tiêu tốn hơn gấp trăm ngàn lần (không khả thi) cho việc tăng quân số cho các viện "Nursing Home" tại Mỹ mà phúc lợi người thừa hưởng càng lúc càng bị cắt xén nặng hơn vì ngân sách bị thiếu hụt trầm trọng.


    Cụu Nhân Viên NKT.

    ReplyDelete
  2. Vấn đề cộng đồng hải ngoại chúng ta đang vận động chính phủ Hoa Kỳ cho các anh TPB/VNCH được định cư tại Hoa Kỳ, đây mới chỉ là trong giai đoạn "bắt đầu, đang vận động và thỉnh cầu" ở cấp tiểu bang mà thôi, chắc chắn sẽ còn nhiều khó khăn không tránh khỏi nên chúng ta chưa biết kết quả sẽ ra sao. Vì vậy chúng ta cũng nên khuyên các anh TPB bên nhà cần an tâm, bình tĩnh chờ đợi và theo dõi những tin tức cập nhật trên trang blog của anh hay của các anh em khác để kịp thời làm cho "đúng bài bản" chứ đừng nghe lời những kẻ xấu(kể cả bọn việt cộng gian manh) bên ấy sẽ lợi dụng sự thiếu thông tin chính xác và sự nôn nóng ra đi của các anh mà gạt gẫm, hứa hẹn hoặc làm tiền các anh để rồi các anh lâm cảnh "tiền mất tật mang" đó. Trong quá khứ, tôi đã được nghe nhiều chuyện "dở khóc dở cười" của các anh cựu tù nhân chính trị bị mắc phải lúc lo chuẩn bị thủ tục giấy tờ để đệ trình cho chính phủ Hoa Kỳ cũng như Việt Nam trong thời gian chương trình H.O và O.D.B đang tiến hành. Vừa đọc xong điện thư của anh tôi thấy ở VN mới đây mà đã xuất hiện ngay cái chuyện: ...đã có những cơ quan "không chính thức" tại VN và đã quảng cáo giúp đở anh em TPB/VNCH thiết lập hồ sơ để được định cư tại Hoa Kỳ với "giá hạ"(?). Tôi thấy nghi ngờ quá anh Hoà ơi! Anh em chúng ta nên nhắc nhở nhau, nhất là các anh TPB/VNCH cần đề cao cảnh giác nha. Tôi cũng không quên hoan nghênh và ủng hộ anh Hoà trong việc thành lập trang blog cho chương trình này.

    Thân mến,
    KingBee219

    ReplyDelete
  3. Trước tiên tôi gởi lời thăm Anh và gia đình được sức khỏe dồi dào ,vạn sự như ý,sau đay tôi xin nhờ Anh giúp dùm tôi một việc rất quan trong đối với gia đình tôi.
    Đọc Email các anh gởi về VN,Tôi thấy có một nử Thượng Nghị Sỉ góc VIỆT,Cô Janet Nguyên và các hội đòan bên Mỷ đả và đang tranh đấu cho nhửng người thương binh VNCH cùng gia đình như tôi được đi định cư Mỷ theo diện HO bổ sung
    Theo báo cáo của Cô Janet Nguyên ,Thượng viện bang Cali đả chấp nhận và Cô đang trình Hạ viện ,nếu được họac không được Hạ viên chấp nhận Cô củng lên Washington DC để vận động tiếp,Cô sẻ mang theo danh sách thương binh để xin các vị cấp trên ở Washington cứu xét.
    Để có danh sách thương binh VNCH tôi không biết Cô Janet Nguyên lấy từ đâu?,nhưng điều chắc chắng là Cô phải có tên nhửng người thương binh VNCH muốn đi gởi đến Cô, Tôi không biết văn phòng,số điện thọai và quan trọng nhất là đia chỉ Email của Cô .
    Vì tình bạn,nhất là tỉnh cảm của hai binh chủng chúng ta tôi xin đia chỉ văn phòng Cô Janet Nguyen,xin Anh gởi Email thông báo dùm để tôi an tâm chờ đợi.
    Xin thành thật cám ơn Anh.

    ReplyDelete
  4. Anh Chương trình định cư cho TPB khi nào thực hiện và trường hợp như mình bị thương ở chiến trường về GIẢI NGỦ là QUÂN NHÂN loại 2 không phải là TPB có được không ????

    ReplyDelete

Note: Only a member of this blog may post a comment.